Tổng hợp bài thu hoạch giáo viên Tiểu học hạng 2, 3 file docs

Bài thu hoạch giáo viên Tiểu học hạng 2, 3 gồm những nội dung gì? tiêu chí chấm điểm ra sao? Tham khảo mẫu bài thu hoạch nâng hạng giáo viên Tiểu học hạng 2 ở đâu? Cùng theo dõi bài viết sau của trung tâm chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về bài thu hoạch giáo viên Tiểu học hạng 3, 2.

Khi làm bài thu hoạch giáo viên Tiểu học hạng 2 và 3 cần lưu ý những gì?

Giáo viên Tiểu học là đội ngũ quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, việc nâng cao trình độ chuyên môn của giáo viên sẽ góp phần nâng cao chất lượng học sinh tại Việt Nam. Qua khóa học bồi dưỡng chức năng nghề nghiệp giáo viên Tiểu học, giáo viên sẽ được củng cố những kiến thức và kỹ năng phục vụ cho quá trình giảng dạy thực tiễn.

Bài thu hoạch giáo viên Tiểu học là bản tự đánh giá, cảm nhận và đúc kết kỹ năng, kiến thức sau quá trình bồi dưỡng. Đây cũng chính là điều kiện để cấp trên căn cứ đánh giá năng lực, trình độ của học viên. Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học hạng 2, 3 được tính theo thang điểm 10, chi tiết như sau:

  • Phần nội dung: Học viên lựa chọn đề tài bài thu hoạch nâng hạng giáo viên Tiểu học hạng 2, 3 phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị và lĩnh vực mình công tác. Mỗi đề tài, chủ đề sẽ có những cách triển khai bài thu hoạch khác nhau. Điểm phần nội dung sẽ chiếm 8/10 điểm.
  • Phần trình bày: Để bài thu hoạch đạt điểm cao nhất và gây ấn tượng tốt với giám khảo ngay từ đầu, ngoài phần nội dung hấp dẫn, học viên cần chú ý đến hình thức của bài. Yêu cầu phải viết đúng theo mẫu, bố cục rõ ràng, mạch lạc, trình bày sạch đẹp. Có thể chọn hình thức viết tay hoặc đánh máy.

Lưu ý: Khi trình bày tài liệu tham khảo, học viên cần sắp xếp tài liệu tiếng Việt trước, tiếng Anh sau, các tài liệu phải có thông tin (Tên tác giả, nhà xuất bản, nơi xuất bản, tên tài liệu, tên tạp chí, số trang…)

bài thu hoạch chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 2
Khi làm bài thu hoạch giáo viên Tiểu học hạng 2 và 3 cần lưu ý những gì?

Hướng dẫn viết bài thu hoạch giáo viên Tiểu học hạng 3 và 2

Để có được bài thu hoạch chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 3, 2 điểm cao, học viên cần lưu ý đảm bảo thực hiện đúng những tiêu chí đã đề cập phía trên. Trong đó, phần bố cục của bài thu hoạch bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học hạng 2 và 3 sẽ gồm những nội dung sau:

  1. Phần mở đầu: Học viên cần cung cấp những thông tin có tính gợi mở, tập trung vào những nội dung giải thích lý do chọn đề tài, tính cấp thiết của đề tài, tên đề tài, mục đích viết bài thu hoạch, đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu.

Gợi ý: 

  • Để đánh giá thực trạng chất lượng sinh hoạt chuyên môn tại trường Tiểu học …………, huyện ………….., tỉnh ………….
  • Đưa ra một số biện pháp nhằm giúp tổ chuyên môn của trường Tiểu học …………, huyện ………….., tỉnh ………… nâng cao chất lượng dạy và học.
  1. Phần nội dung: Học viên dựa vào dàn bài đã lên để trình bày các ý chi tiết và rõ ràng hơn. Trước mỗi phần cần dẫn dắt để người đọc hiểu ý định triển khai, phần này sẽ giải quyết vấn đề gì. Có thể triển khai theo trình tự sau: Đưa ra nguyên nhân, thực trạng và giải pháp.

Một số gợi ý: 

  • Cơ sở lý luận và thực tiễn ‘‘ Sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở trường Tiểu học …………, huyện ………….., tỉnh …………”.
  • Thực trạng công tác sinh hoạt chuyên môn ở trường Tiểu học …………, huyện ………….., tỉnh ………….
  • Giải pháp sinh hoạt tổ chuyên môn ở trường Tiểu học …………, huyện ………….., tỉnh ………….

III. Phần kết luận: Học viên cần tóm tắt vấn đề đã đưa ra trong bài thu hoạch, nêu ra những đóng góp mới của bài thu hoạch cho những vấn đề đã đặt ra. Khi đưa ra các dẫn chứng hoặc cần nội dung chi tiết có thể dẫn các tài liệu tham khảo vào phần phụ lục.

bài thu hoach lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên tiểu học hang 3
Hướng dẫn viết bài thu hoạch giáo viên Tiểu học hạng 3 và 2

Bài thu hoạch cuối khóa lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 2, 3

Dưới đây là một số mẫu bài thu hoạch giáo viên Tiểu học hạng 2 và 3 mà trung tâm đã tổng hợp được. Học viên có thể dựa vào những mẫu thu hoạch này để chuẩn bị thật tốt cho bài thu hoạch cá nhân.

Mẫu bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 Tiểu học

Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 Tiểu học mẫu 1: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THCS”

  1. Lý do tham gia khóa học

Việc đào tạo giáo viên cần dựa trên phát triển năng lực nghề nghiệp và nhấn mạnh đến những kiến thức chuyên ngành, năng lực sư phạm mà người giáo viên cần phải được đào tạo, bồi dưỡng, để có thể thực hiện các hoạt động giáo dục một cách hiệu quả nhất trong môi trường công tác thực tế, nâng cao chất lượng dạy và học. 

  1. Đối tượng nghiên cứu

Từ thực tế giảng dạy, tôi thấy rằng sự sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, tự học của học sinh chưa nhiều. Dạy học vẫn nặng về truyền thụ kiến thức dẫn tới học sinh học còn thụ động, lúng túng khi giải quyết các tình huống trong thực tiễn.

Vì những lí do trên, tôi chọn chuyên đề: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THCS” làm đề tài cho bài thu hoạch cuối khóa nhằm đánh giá chính xác thực trạng dạy học phát huy năng lực của HS trường THCS Quảng Kim để đưa ra những giải pháp, nội dung cần thiết cho hoạt động dạy học phát huy năng lực của HS trong trường tôi đang công tác.

III. Nhiệm vụ của bài thu hoạch

Dạy học lấy học sinh làm trung tâm được xem là phương pháp đáp ứng yêu cầu cơ bản của mục tiêu giáo dục, đòi hỏi người học là chủ thể của hoạt động học, họ phải tự học, tự nghiên cứu để tìm ra kiến thức bằng hành động của chính mình, người học không chỉ được đặt trước những kiến thức có sẵn ở trong bài giảng của giáo viên mà phải tự đặt mình vào tình huống có vấn đề của thực tiễn, từ đó tự mình tìm ra cái chưa biết, cái cần khám phá, học để hành, hành để học, tức là tìm kiếm kiến thức cho bản thân.

  1. Dự kiến nội dung: 10 nội dung đã học qua khóa bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS.

NỘI DUNG

PHẦN 1. KẾT QUẢ THU HOẠCH KHI THAM GIA KHÓA BỒI DƯỠNG

  1. Giới thiệu tổng quan về các chuyên đề học tập

(10 chuyên đề)

  1. Kết quả thu hoạch qua chuyên đề

Sau khi tham gia khóa học bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II tôi đã được tiếp thu những kiến thức bổ ích từ các chuyên đề như: các kiến thức về quản lý nhà nước, chiến lược và chính sách phát triển giáo dục và đào tạo, quản lý giáo dục và chính sách phát triển giáo dục trong cơ chế thị trường định hướng XHCN, tổ chức hoạt động dạy học xây dựng và phát triển kế hoạch dạy học ở THCS, phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II, thanh tra kiểm tra và một số hoạt động đảm bảo chất lượng, dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, giáo viên với công tác tư vấn học sinh. 

  1. Kết quả thu hoạch về kỹ năng

3.1 Dạy học theo định hướng phát triển năng lực

3.1.1 Khái niệm năng lực người học

Năng lực là sự thành thạo là khả năng thực hiện một công việc.

Năng lực là một thuộc tính tâm lý phức hợp, là điểm hội tụ của các yếu tố tri thức, kĩ năng, kĩ xảo, kinh nghiệm, sự sẵn sàng hành động và tinh thần trách nhiệm.

Năng lực gắn liền với khả năng hành động cho nên phát triển năng lực chính là phát triển năng lực hành động.

3.1.2 Phân biệt dạy học theo định hướng phát triển năng lực với dạy học theo tiếp cận trang bị kiến thức

Dạy học định hướng phát triển năng lực nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra của việc dạy học, thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện các phẩm chất nhân cách, chú trọng năng lực vận dụng tri thức trong những tình huống thực tiễn nhằm chuẩn bị cho con người năng lực giải quyết các tình huống của cuộc sống và nghề nghiệp.

Xem chi tiết bài mẫu tại đây.

Tham khảo thêm 1 số tài liệu bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 Tiểu học:

bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 tiểu học chuyên de 7
Bài thu hoạch cuối khóa lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 2, 3

Mẫu bài thu hoạch chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học hạng 3

Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 Tiểu học: 

  1. PHẦN MỞ ĐẦU

Trong lĩnh vực giáo dục phổ thông nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt các nhiệm vụ của viên chức giảng dạy, đáp ứng các tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên tiểu học hạng III. Đồng thời nhằm bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III và thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III.

  1. NỘI DUNG
  2. Lý do chọn đề tài
  3. Cơ sở lý luận:

Công tác sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động hết sức quan trọng trong tất cả các hoạt động của trường học nói chung và trường tiểu học nói riêng. Sinh hoạt chuyên môn không chỉ giúp mỗi người giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn cho bản thân mà còn là hoạt động tạo điều kiện cho tất cả các giáo viên trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác.

  1. Cơ sở thực tiễn:

Trong những năm qua, công tác sinh hoạt chuyên môn ở các trường học nói chung và Trường tiểu học ……… nói riêng đã được tổ chức thực hiện thường xuyên. Song các buổi sinh hoạt chuyên môn thường diễn ra theo hai hình thức: Hội thảo theo chuyên đề và dự giờ trao đổi, rút kinh nghiệm.

  1. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu:

– Phạm vi: Tổ chuyên môn 5.

– Trường tiểu học ……….., Huyện ……………

– Đối tượng: Tìm các biện pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn ở trường tiểu học.

  1. Mục đích:

Để đạt được mục tiêu dạy học thì việc đổi mới cách sinh hoạt chuyên môn trong tổ khối sao cho đạt hiệu quả cao là một vấn đề hết sức cần thiết trong thực tiễn hiện nay ở các trường học nói chung và của trường Tiểu học …….. nói riêng, trong đó mỗi thành viên trong tổ là một hạt nhân quan trọng.

  1. Điểm mới của đề tài:

Thay đổi được tư duy của những người điều hành công tác sinh hoạt chuyên môn. Thay đổi được nhận thức, cách nghĩ, cách vận dụng vào thực tiễn của những người trực tiếp làm công tác giảng dạy. Trong đó điểm nổi bật là tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của mỗi cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ được phân công. 

Chương 1.

CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRONG CÁC TỔ KHỐI VÀ NHÀ TRƯỜNG:

Các định nghĩa, khái niệm:

Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường xuyên của nhà trường và là một trong những hình thức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, giúp giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của lớp – trường mình.

Chương 2:

THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN HIỆN NAY

  1. Vài nét về đặc điểm tình hình ở địa phương ở …….:

– ………………….., Huyện ………….., tỉnh …………… Là nơi vùng sâu, vùng xa sông ngòi chằng chịt. Lộ nông thôn chưa nhiều, người dân sống chủ yếu bằng nghề nuôi tôm cua một cách tự phát không có khoa học kỹ thuật. Xã ……… lại là xã đặc biệt khó khăn.

– Trường Tiểu học …….. nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn. Tỉ lệ hộ nghèo 20 %. Đa phần phụ huynh học sinh hằng ngày làm thuê kiếm sống.

  1. Thực trạng

2.1 Thuận lợi

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp. Ban giám hiệu nhà trường và các ban ngành đoàn thể đóng trên địa bàn, nhất là việc ban hành các chủ trương, chính sách đầu tư cho Giáo dục và Đào tạo

2.2. Khó khăn

Hiện nay các buổi sinh hoạt chuyên môn trong các nhà trường còn có tình trạng đơn điệu cả về hình thức và nội dung, chưa đạt hiệu quả cao. Chất lượng chuyên môn cũng như khả năng tự học, tự bồi dưỡng của một số giáo viên còn hạn chế dẫn đến hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn chưa cao.

Xem chi tiết bài mẫu tại đây.

Tham khảo thêm 1 số tài liệu bài thu hoạch hạng 3 Tiểu học:

bài thu hoạch giáo viên tiểu học hạng 2
Mẫu bài thu hoạch chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học hạng 3

Hy vọng với những tiêu chí chấm điểm, hướng dẫn viết và tài liệu bài thu hoạch giáo viên Tiểu học hạng 2 và 3 mà trung tâm đã nêu trên sẽ giúp học viên hoàn thành tốt bài thu hoạch và đạt kết quả thật cao!

Để lại bình luận của bạn

Thông tin liên hệ sẽ được giữ bí mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chat

Phòng Tuyển SinhHỗ trợ 24/7

Hotline: 036.74.74.558

Xin chào! Bạn cần khóa học chuyên viên, chuyên viên chính hay lãnh đạo cấp phòng? Đặt câu hỏi tại đây để được tư vấn ngay

Vui lòng điền thông tin để bắt đầu nhận tư vấn:

ĐỊA ĐIỂM HỌC VÀ ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

PHÒNG ĐÀO TẠO VÀ TUYỂN SINH

Số 352 đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TPHCM
VP 2: Số 17 ngõ 167 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội
CÓ TỔ CHỨC TẠI ĐỊA ĐIỂM HỌC VIÊN YÊU CẦU
Hotline/zalo: 036.74.74.558

TƯ VẤN QUA ZALO

THỜI GIAN LÀM VIỆC

Sáng: 8:00 - 12h00 (từ thứ Hai đến thứ Bảy )
Chiều: 13:30 - 17:00 (từ thứ Hai đến thứ Sáu)

LIEN VIET EDUCATION JOINT STOCK COMPANY

Mã số thuế: 0107688565 - Địa chỉ đăng ký KD: Số 17 ngõ 167 Tây Sơn, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam