Tổng hợp bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS

Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS là bài đánh giá mức độ học tập của giáo viên đã đạt được qua lớp bồi dưỡng chuẩn CDNN giáo viên THCS hạng II. Cùng tham khảo tiêu chí chấm điểm và một số mẫu bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 2 qua bài viết sau.

Lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên THCS hạng 2 là gì?

Theo Khoản 3 Điều 2 Nghị định 115/2020/NĐ-CP, viên chức trong từng lĩnh vực nghề nghiệp sẽ được quy định về cấp độ thể hiện trình độ, năng lực chuyên môn và nghiệp vụ. Một trong những căn cứ trong công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức đó chính là chức danh nghề nghiệp. Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp là chứng chỉ đánh giá trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức đủ để đáp ứng yêu cầu của từng lĩnh vực nghề nghiệp. 

Các đối tượng sau khi hoàn thành khóa học bồi dưỡng chứng chỉ chức danh nghề nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ theo quy định. Theo Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT, giáo viên THCS được chia thành 3 hạng CDNN với mã số như sau:

  • Giáo viên trung học cơ sở hạng III – Mã số V.07.04.32
  • Giáo viên trung học cơ sở hạng II – Mã số V.07.04.31
  • Giáo viên trung học cơ sở hạng I – Mã số V.07.04.30

    bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 thcs
    Lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên THCS hạng 2 là gì?

Tiêu chí chấm điểm bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS

Bài thu hoạch nâng hạng giáo viên THCS hạng 2 được tính theo thang điểm 10. Trong đó, phần nội dung chiếm 8 điểm và phần hình thức trình bày chiếm 2 điểm. Cụ thể như sau:

Nội dung bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên THCS hạng II – 8 điểm

Điều quan trọng đầu tiên là thí sinh cần lựa chọn đề tài phù hợp với tình hình thực tiễn của lĩnh vực mình đang công tác. Mỗi một đề tài, chủ đề sẽ có những cách triển khai khác nhau. 

Để triển khai nội dung bài thu hoạch bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 2 một cách chi tiết, tránh tình trạng thiếu ý hoặc viết quá lan man, quý học viên cần lên dàn ý cho bài thu hoạch:

  • Mở bài: Nêu vấn đề, đề tài mình cần giải quyết.
  • Thân bài: Trình bày luận điểm và các luận ý liên quan để giải quyết vấn đề. Đưa ra các quan điểm cá nhân.
  • Kết bài: Khẳng định lại một lần nữa về đề tài.

Phần trình bày bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp THCS hạng 2 – 2 điểm

Để bài thu hoạch có thể đạt được mức điểm tối đa và gây cảm tình với giám khảo ngay từ ban đầu, viên chức không thể chỉ tập trung vào phần nội dung mà bỏ qua phần hình thức. Yêu cầu của việc trình bày hình thức bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS phải rõ ràng, sạch đẹp. Bạn có thể lựa chọn hình thức viết tay hoặc đánh máy.

Ngoài một số lưu ý trên thì bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên THCS hạng II cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn chung của bài thu hoạch bất kỳ. Cụ thể:

  • Bài thu hoạch nêu được các kỹ năng, kiến thức và phân tích được công việc cụ thể cũng như đề xuất được các vận dụng vào công tác giảng dạy.
  • Độ dài khoảng 25 trang, khổ A4, chưa tính bìa, phụ lục, tài liệu tham khảo.
  • Dùng font chữ Time New Roman, cách dòng 1,5 và cỡ chữ là 14.
  • Văn phong và cách viết có đánh giá, phân tích, nêu ý kiến cần nêu ra được số liệu rõ ràng.

    bài thu hoach lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thpt hang ii
    Tiêu chí chấm điểm bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS

Mẫu bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên THCS hạng II

Sau khi học xong khóa CDNN giáo viên THCS hạng I, học viên phải làm bài thu hoạch, để tổng kết lại những kiến thức đã học, cũng như rút ra những kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân. Dưới đây là một số mẫu bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2, 3, 1 THCS mà học viên có thể tham khảo như sau:

Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 1

Mẫu bài thu hoạch CDNN giáo viên THCS hạng I có nội dung về Chuyên đề Quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng ở trường THCS.

  1. MỞ ĐẦU
  2. Lý do tham gia khóa bồi dưỡng CDNN:
  • Nâng cao trình độ kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước và các kỹ năng chung; kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp.
  • Nâng cao phương pháp dạy học; kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi; quản lý học sinh trong công tác chủ nhiệm.
  1. Đối tượng nghiên cứu: 
  • Giáo viên
  • Nhân viên trường
  • Học sinh THCS
  • Các trường THCS trên địa bàn huyện
  1. Các nhiệm vụ được đặt ra cho bài viết thu hoạch:
  • Hoạt động NCKHSPUD là quá trình tổng kết lại những sáng tạo, việc làm có kết quả tốt, là nghiên cứu ứng dụng những lý thuyết mới, những sáng kiến mới vào thực tế.
  • Đề tài của tôi trên cơ sở nghiên cứu thực tế về hoạt động NCKHSPƯD ở trường THCS ……… và kết quả hoạt động NCKHSPƯD của các trường THCS trong huyện …….. từ năm học …… trở về trước, nhằm phân tích, lý giải những tồn tại từ đó đề xuất một số biện pháp quản lý, chỉ đạo để nâng cao hiệu quả hoạt động NCKHSPƯD ở trường THCS.
  1. Dự kiến nội dung
  2. Thực trạng của công tác đúc rút sáng kiến kinh nghiệm trong trường THCS.
  • Thực trạng công tác quản lý, chỉ đạo của ban giám hiệu về hoạt động NCKHSPUD.
  • Thực trạng công việc của giáo viên.
  1. Các biện pháp quản lý, chỉ đạo để nâng cao hiệu quả hoạt động NCKHSPUD ở trường THCS.
  • Nguyên tắc đề ra giải pháp
  • Các giải pháp chỉ đạo cụ thể.
  1. NỘI DUNG

Phần này các học viên tham khảo đường link tại đây để tải đầy đủ.

bài thu hoach lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hang ii
Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 1

Bài thu hoạch cuối khóa lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên thcs hạng 2

Phần I: Đặt vấn đề

Trong thời gian vừa qua Bộ GD&ĐT đã chuyển quản lý viên chức từ mã ngạch sang hạng chức danh nghề nghiệp nhằm giúp nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của viên chức ngành giáo dục. Ngoài những yêu cầu bắt buộc về trình độ chuyên môn và các yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp cần có của viên chức thì mỗi viên chức khi được xếp hạng hoặc thăng hạng phải được bồi dưỡng và cấp chứng chỉ chuẩn chức danh nghề nghiệp mình đang giữ hoặc muốn thăng hạng. Theo quy định tại Thông tư Liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định mã số , tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II, Bộ GDDT đã chỉ đạo tổ chức mở các lớp bồi dưỡng thăng hạng giáo viên THCS hạng II nhằm tạo điều kiện để giáo viên theo học nâng cao trình độ và đảm bảo về các loại chứng chỉ cần có khi giữ hạng viên chức.

Với 10 chuyên đề đã giúp học viên nhận thức được nhiều vấn đề về lý luận và thực tiễn mới trong công tác dạy và học. Qua một thời gian học tập bản thân đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, qua đó mạnh dạn đưa ra một số bài học nhằm phục vụ cho quá trình công tác sau này. Tuy nhiên do thời gian hoàn thiện ngắn, việc nghiên cứu chưa được sâu và kinh nghiệm bản thân có hạn, do đó dù đã cố gắng rất nhiều nhưng bài viết này chắc chắn còn những hạn chế, rất mong được sự góp ý của Quý thầy cô và các đồng nghiệp để bài viết được hoàn chỉnh hơn.

Phần II: Nội dung

Chuyên đề 1 – Lý luận về Nhà nước và hành chính Nhà nước

Chuyên đề 2 – Chiến lược và chính sách phát triển giáo dục và đào tạo

Chuyên đề 3 – Quản lý giáo dục và chính sách phát triển giáo dục trong cơ chế thị trường định hướng XHCN

Chuyên đề 4 – Giáo viên với công tác tư vấn học sinh trong trường THCS

Chuyên đề 5 – Tổ chức hoạt động dạy học, xây dựng và phát triển kế hoạch giáo dục ở trường THCS

Chuyên đề 6 – phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II

Chuyên đề 7 – Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THCS

Chuyên đề 8 – Thanh tra kiểm tra và một số hoạt động đảm bảo chất lượng trường

Chuyên đề 9 – Sinh hoạt tổ chuyên môn và công tác

Chuyên đề 10 –  Xây dựng mối quan hệ trong và ngoài nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển trường THCS

Phần III: Kết luận – kiến nghị

Sau khi kết thức khóa học bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng II, tôi thấy bản thân đã được cung cấp đầy đủ kiến thức lý luận về hành chính, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Được cập nhật các xu thế, chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam trong bối cảnh hiện nay; quan điểm, mục tiêu và các giải pháp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, bài học kinh nghiệm trong phát triển các năng lực cốt lõi của người giáo viên. Từ đó vận dụng thành thạo những kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn để thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 2 chắc chắn còn nhiều hạn chế, thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý từ phía thầy cô và các đồng chí để bài viết được hoàn chỉnh hơn.

Qua đây tôi xin cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái, phòng GD&ĐT Mù Cang Chải đã tạo điều kiện mở lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 2 để bản thân tôi và nhiều cán bộ, giáo viên THCS trong huyện được tham dự. Xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, các thầy cô giáo của trường ĐHSP Hà Nội II đã dành hết tâm huyết để truyền giảng lại nội dung kiến thức và trao đổi những kinh nghiệm quý báu cho chúng tôi được học hỏi, mở mang thêm kiến thức về chuyên môn và nghiệp vụ để áp dụng vào thực tế giảng dạy tại đơn vị.

Em xin chân thành cảm ơn! 

…, ngày…tháng …năm…

Người viết

Tham khảo chi tiết: Tổng hợp 7 bài thu hoạch chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 2

bài thu hoạch cuối khóa lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên thcs hạng 2
Bài thu hoạch cuối khóa lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên thcs hạng 2

Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 3

Chuyên đề: “Đổi mới về phương pháp dạy học, nâng cao trình độ chuyên môn”

  1. ĐẶT VẤN ĐỀ 

2.TÓM LƯỢC NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH CỦA CÁC CHUYÊN ĐỀ.

  • Chuyên đề 1 – Lý luận về Nhà nước và hành chính Nhà nước.
  • Chuyên đề 2 – Chiến lược và chính sách phát triển giáo dục đào tạo.
  • Chuyên đề 3 – Quản lý giáo dục và chính sách phát triển giáo dục trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
  • Chuyên đề 4 – Giáo viên với công tác tư vấn học sinh trong trường tiểu học.
  • Chuyên đề 5 – Tổ chức hoạt động dạy học, xây dựng và phát triển kế hoạch giáo dục ở trường tiểu học.
  • Chuyên đề 6 – Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III.
  • Chuyên đề 7 – Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường tiểu học.
  • Chuyên đề 8 – Thanh tra kiểm tra và một số hoạt động đảm bảo chất lượng trường tiểu học.
  • Chuyên đề 9 – Sinh hoạt tổ chuyên môn và công tác bồi dưỡng giáo viên trong trường tiểu học.
  • Chuyên đề 10 – Xây dựng mối quan hệ trong và ngoài nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển trường tiểu học.
  1. MỘT SỐ NỘI DUNG MỚI, THỜI SỰ CẬP NHẬT THỰC TIỄN ĐÃ TIẾP THU
  • Giáo dục Việt Nam hội nhập tổ chức WTO.
  • Xây dựng môi trường văn hóa học đường.
  • Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên Đại học.
  • Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực tại Đại học.
  1. ÁP DỤNG VÀO THỰC TIỄN CÔNG VIỆC
  2. KẾT LUẬN

Bài viết trên đã tổng hợp cho các học viên những mẫu bài thu hoạch cuối khóa lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 2. Theo dõi các bài viết tiếp theo của trung tâm để có thêm những nguồn tài liệu đa dạng khác về chức danh nghề nghiệp viên chức giáo viên nhé!

Để lại bình luận của bạn

Thông tin liên hệ sẽ được giữ bí mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chat

Phòng Tuyển SinhHỗ trợ 24/7

Hotline: 036.74.74.558

Xin chào! Bạn cần khóa học chuyên viên, chuyên viên chính hay lãnh đạo cấp phòng? Đặt câu hỏi tại đây để được tư vấn ngay

Vui lòng điền thông tin để bắt đầu nhận tư vấn:

ĐỊA ĐIỂM HỌC VÀ ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

PHÒNG ĐÀO TẠO VÀ TUYỂN SINH

Số 352 đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TPHCM
VP 2: Số 17 ngõ 167 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội
CÓ TỔ CHỨC TẠI ĐỊA ĐIỂM HỌC VIÊN YÊU CẦU
Hotline/zalo: 036.74.74.558

TƯ VẤN QUA ZALO

THỜI GIAN LÀM VIỆC

Sáng: 8:00 - 12h00 (từ thứ Hai đến thứ Bảy )
Chiều: 13:30 - 17:00 (từ thứ Hai đến thứ Sáu)

LIEN VIET EDUCATION JOINT STOCK COMPANY

Mã số thuế: 0107688565 - Địa chỉ đăng ký KD: Số 17 ngõ 167 Tây Sơn, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam